Những vụ CSGT "vung gậy" khiến người dân nhập viện

author 06:55 07/05/2014

(VietQ.vn) - Gần đây có nhiều vụ CSGT "vung gậy" làm cho người vi phạm giao thông bị thương. Việc "vung gậy" dù vô tình hay cố ý nhưng cũng là một hành động không đẹp trong mắt người dân.

Sự việc sẽ trở nên phức tạp hơn nếu như cú "vung gậy" của CSGT cũng như Cảnh sát trật tự  làm cho người vi phạm giao thông có  thế bị tai nạn nghiêm trọng. 

Điển hình là vụ Cảnh sát bị tố "vung gậy" khiến người dân bị ngã dẫn đến chấn thương não. Vụ việc xảy ra vào trưa 4-5-2014, khiến hàng trăm người dân vây giữ chiếc xe chuyên dụng của lực lượng cảnh sát trật tự huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai vì cho rằng những người làm nhiệm vụ đã khiến một thanh niên đi xe máy bị té, nứt sọ não.

Hiện trường vụ việc

Nạn nhân là anh Trương Văn Hạnh (22 tuổi, ngụ xã Phước Thái) đã được chở đến bệnh viện để điều trị.Anh Trương Quang Minh (SN 1989),

Theo anh họ của Hạnh, người được cơ quan chức năng mời làm nhân chứng, kể: Khoảng 8 giờ 30 phút cùng ngày, tại địa điểm trên, anh Minh đang ngồi uống cà phê thì nghe tiếng còi lệnh của cảnh sát. Anh Minh nhìn ra thì thấy một người đi xe máy, hướng từ phía TP Biên Hòa về TP Bà Rịa, vừa bị công an thổi còi; đồng thời ngay lúc đó một công an lao ra, dùng gậy ba trắc đánh mạnh vào tay.

Cú "vung gậy" đó khiến thanh niên đi xe máy loạng choạng, lao xe thêm một đoạn nữa thì bị công an ném theo cây gậy, trúng vào người. Lúc này, thanh niên lao hẳn sang bên đường rồi cả người và xe ngã vào giữa làn đường ô tô. Anh Minh chạy ra, nhận ra anh họ của mình liền cùng nhóm công an đưa nạn nhân vào bên đường sơ cứu. 

Sau đó anh Hạnh được đưa đi khám tại Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất. Bác sĩ Nguyễn Đức Việt, Phó khoa Ngoại thần kinh cho biết hiện nạn nhân khá tỉnh táo nhưng bị sưng nề thái dương bên phải, nứt sọ phải.

Tạm đình chỉ 2 CSGT "vung gậy" vào người vi phạm giao thông

Trong khi đó, Lãnh đạo Đội CSGT số 6 Hà Nội cho biết,  Đội đã quyết định tạm đình chỉ 2 CSGT để chờ làm rõ động cơ ra gậy vào người vi phạm giao thông.

Vụ việc được Trung tá Hải tóm tắt như sau, vào khoảng hơn 11h ngày 5/3, đơn vị đã tiếp nhận tin báo có vụ va chạm xảy ra giữa tổ công tác của Thiếu uý Nguyễn Thanh Sơn và thượng sĩ Nguyễn Cao Quyền ở đoạn chân cầu vượt khu Công nghiệp Thăng Long thuộc địa bàn xã Kim Chung, Đông Anh - Hà Nội với một thanh niên có nhà cách hiện trường vụ việc không xa.

Anh Nguyễn Năng Đông đã phải nhập viện sau cú " vung gậy" của CSGT

Đội phó Đội CSGT số 6 cho biết, bước đầu xác minh, Nguyễn Năng Đông có dấu hiệu đi sai làn đường, bỏ chạy nên Thiếu uý Sơn giơ gậy dừng xe thì chẳng may vung vào mặt gây nên thương tích hiện tại cho nạn nhân Đông.

Bà Nguyễn Thị Nga, đại diện người nhà nạn nhân Đông cho biết, sau khi vung gậy vào mặt em trai bà Nga, một chiến sĩ CSGT đã đi ngay chỗ khác để vứt gậy xuống ruộng. “Gia đình tôi bức xúc về hành vi bỏ lại người gặp nạn, nhất là với hình ảnh chiến sĩ công an luôn luôn được người dân chúng tôi tôn trọng” - bà Nga than vãn.

Sau sự việc xảy ra, Đội CSGT số 6 đã có bản báo cáo ban đầu về sự việc báo lên Lãnh đạo Phòng CSGT Hà Nội. Theo lời một lãnh đạo Đội CSGT số 6, ngoài việc chờ Công an huyện Đông Anh làm rõ để có kết luận cuối cùng, phía Đội cũng sẽ tiến hành xem xét mức kỷ luật cụ thể đối với Thiếu uý Nguyễn Thanh Sơn.

CSGT "vung gậy"  trúng mặt người dân

Chuyện CSGT "vung gây"  cũng làm xôn xao dư luận trong Sài Gòn. Vụ việc cũng đã được cơ quan chức năng ghi nhận và đưa ra hướng xử lý.

Chiều 5/11/2013 Thượng tá Trần Thanh Trà, Trưởng Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67) Công an Tp. HCM xác nhận có sự việc một CSGT vung gậy trúng mặt một người đi đường.

Trước đó, vào khoảng 7 giờ 30 ngày 5/11, anh Nguyễn Văn Út (37 tuổi, Q.12, Tp. HCM) điều khiển xe máy lưu thông trên QL1 hướng từ An Sương về An Lạc. Đến gần Trạm thu phí An Lạc (Q.Bình Tân), anh Út chạy lấn tuyến qua làn xe ô tô.

Lúc này, một CSGT vung gậy trúng mặt anh Út làm anh này ngã ra đường.

Cũng theo anh Út, bức xúc vì sự việc này, anh đã đến Đội CSGT An Lạc gặp người chỉ huy. Sau đó, đại diện của Đội CSGT An Lạc đã đưa cho anh Út 3 triệu đồng để chữa trị vết thương.

Thượng tá Trà cho biết thêm, người vung gậy trúng mặt anh Út là trung úy Nguyễn Đình Khiên, công tác tại Đội CSGT An Lạc.

Thượng tá Trà nói, theo báo cáo của Đội CSGT An Lạc, khi phát hiện anh Út lấn tuyến, trung úy Khiên dùng gậy ra tín hiệu dừng xe nhưng anh Út không chấp hành hiệu lệnh nên “gậy không may trúng vào mặt anh dẫn đến bị thương”.

Một người nhập viện sau khi "gặp" CSGT

Sáng 24/5/2012, tại đoạn đường 206B qua xã Vĩnh Khúc - Văn Giang - Hưng Yên, một chiến sĩ CSGT trong tổ 3 người đã “vung gậy” chặn người vi phạm khiến chị Lê Thị Thủy (SN 1984) ngất xỉu nhập viện. 3 chiến sĩ CSGT đã bị tạm đình chỉ công tác.

Theo thông tin từ biên bản làm việc lập tại hiện trường vụ va chạm của Công an huyện Văn Giang (Hưng Yên), sự việc xảy ra vào khoảng gần 8h sáng 24/5 tại đoạn đường 206B qua xã Vĩnh Khúc - Văn Giang, tổ CSGT gồm 3 người đang làm nhiệm vụ thì phát hiện một đôi nam nữ không đội mũ bảo hiểm điều khiển xe mô tô đang chạy đến.

Thấy vậy, một chiến sĩ CSGT đã đi ra lòng đường. Nam thanh niên tiếp tục lái xe lách qua. Chiến sĩ CSGT đã vung gậy vụt trúng cô gái ngồi sau. Đôi nam nữ đi được khoảng 200 mét thì cô gái ấy ngồi sau ngất xỉu.

Cùng lúc đó, 3 CSGT đã lên chiếc xe ô tô mang BKS 89B - 3069 bỏ đi. Bất bình trước sự việc, hàng trăm người dân và người đi đường đã lập tức vây chặn xe CSGT yêu cầu dừng lại giải quyết sự việc. Trong khi đó, người thanh niên đèo nạn nhân đã nhờ người dân đưa thiếu nữ đến bệnh viện.

Chiều 24/5, Thượng tá Đào Trọng Thuần - Phó trưởng công an huyện Văn Giang cho biết 3 chiến sĩ CSGT trong tổ công tác liên quan đến sự việc gồm: Thiếu úy Nguyễn Quốc Sáng, Thiếu úy Nguyễn Văn Hiếu, Trung úy Vũ Ngọc Khuyến.

“Lãnh đạo Công an huyện Văn Giang đã báo cáo sự việc lên Ban giám đốc Công an tỉnh Hưng Yên, đồng thời tạm đình chỉ công tác 3 chiến sĩ CSGT liên quan sự việc. Chúng tôi cũng yêu cầu 3 chiến sĩ CSGT trong tổ tuần tra viết bản tường trình lại sự việc để điều tra, làm rõ. Sau khi có kết luận, nếu phát hiện sai phạm tới đâu, chúng tôi sẽ có hình thức xử lý, kỷ luật những cá nhân liên quan theo quy định pháp luật”, ông Thuần khẳng định.

 

PV ( tổng hợp)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang